Google Plus Youtube Facebook Twitter
Menu

Lộ trình chuyến lưu trú khám chữa bệnh tại Pháp

Cán bộ chuyên…

Cán bộ chuyên môn của chúng tôi tiếp nhận hồ sơ y tế của bệnh nhân muốn đi khám bệnh, điều trị tại Pháp. Hồ sơ gồm kết luận chẩn đoán, phim chụp chiếu, các kết quả xét nghiệm, giải phẫu bệnh… Hồ sơ càng đầy đủ thì thời gian xử lý càng nhanh và lập kế hoạch phẫu thuật, điều trị càng chính xác.

Hồ sơ bệnh án được dịch sang tiếng Pháp theo mẫu của Bệnh viện và được chuyển ngay sang Pháp để các Bs nghiên cứu hội chẩn.

Chúng tôi tuân thủ nghiêm ngặt quy định về bảo mật thông tin để đảm bảo hồ sơ y tế của bệnh nhân chỉ có thể được chuyển đúng tới tay các bác sĩ điều trị.

Ngay khi tiếp nhận hồ…

Ngay khi tiếp nhận hồ sơ, chuyên gia y tế của chúng tôi tại Pháp nghiên cứu hồ sơ, hội chẩn với các Gs, Bs ở các bệnh viện chuyên khoa để lựa chọn  bệnh viện và bác sĩ điều trị phù hợp nhất. Mục tiêu của chúng tôi là “Điều trị đúng ngay từ đầu”.

Bác sĩ điều trị…

Bác sĩ điều trị xây dựng kế hoạch điều trị cho bệnh nhân, gồm các bước:

+ Hội chẩn trên hồ sơ

+ Khám, xét nghiệm, chụp, chiếu bổ sung (nếu cần)

+ Chẩn đoán xác định, chỉ định điều trị

+ Nhập viện, điều trị, hồi sức trước phẫu thuật

+ Phẫu thuật, điều trị, hồi sức hậu phẫu

+ Kiểm tra sau phẫu thuật

+ Phục hồi chức năng (nếu cần)

+ Đánh giá kết quả điều trị và ra viện

Lập dự toán chi phí điều trị theo chỉ định của bác sĩ. Chúng tôi trao đổi với bác sĩ điều trị để xác định lộ trình điều trị tối ưu và tiết kiệm nhất cho bệnh nhân.

 

Bệnh nhân được…

Bệnh nhân được hưởng các dịch vụ hỗ trợ tại Việt Nam và Pháp giúp họ chuẩn bị tốt cho chuyến lưu trú tại Pháp, nhanh chóng thích nghi với cuộc sống nơi đây, yên tâm tập trung điều trị. Các hoạt động hỗ trợ bệnh nhân được thực hiện trước, trong và sau đợt lưu trú y tế, gồm:

  • Hỗ trợ làm visa cho bệnh nhân và người nhà;
  • Hỗ trợ bố trí nơi ăn, ở;
  • Hỗ trợ bố trí dịch vụ đưa đón, đi lại trong thời gian lưu trú;
  • Hỗ trợ bố trí phiên dịch;
  • Thu xếp, bố trí chăm sóc hậu phẫu tại các trung tâm hồi sức, nghỉ dưỡng, phục hồi chức năng (nếu cần);
  • Bố trí dịch vụ y tá chăm sóc;
  • Vật lí trị liệu;
  • Thuốc điều trị;
  • Du lịch, mua sắm (theo yêu cầu).

Đối với nơi ở, ăn và đưa đón, đi lại, chúng tôi có khu dưỡng bệnh dành riêng cho bệnh nhân với đội ngũ nhân viên điều phối y tế chuyên nghiệp, đảm bảo thuận tiện nhất cho bệnh nhân.

Chúng tôi cũng liên kết với các khách sạn tiêu chuẩn từ 1 đến 5 sao hoặc khách sạn gần bệnh viện để đáp ứng nhu cầu nơi ở tốt nhất nếu bệnh nhân và người nhà có yêu cầu

Chúng tôi…

Chúng tôi hỗ trợ tư vấn miễn phí thủ tục xin visa Pháp, mua bảo hiểm du lịch quốc tế và vé máy bay với giá tốt nhất.

Chúng tôi đưa đón bệnh nhân và người nhà bằng ô tô riêng đến sân bay và hướng dẫn bệnh nhân làm thủ tục tại sân bay khi được yêu cầu.

Với trường hợp bệnh nhân…

Với trường hợp bệnh nhân cần theo dõi y tế hoặc khi gia đình yêu cầu, chúng tôi sẽ cử bác sĩ hoặc y tá trực tiếp theo dõi và hỗ trợ Y tế 24/7 cho bệnh nhân trong suốt quá trình di chuyển trên máy bay cũng như trên ô tô ở Việt Nam và Pháp.

Nhân viên…

Nhân viên điều phối y tế chuyên trách cùng xe ô tô đón tiếp bệnh nhân và người nhà tại sân bay, thông báo tóm tắt kế hoạch đợt lưu trú điều trị và đưa bệnh nhân đến bệnh viện hoặc nơi ở. Nhân viên điều phối y tế này sẽ đồng hành cùng bệnh nhân trong suốt chuyến lưu trú khám chữa bệnh và nghỉ dưỡng tại Pháp.

Nhân viên điều phối y tế sẽ cung cấp cho bệnh nhân 1 sim điện thoại của Pháp đã kích hoạt để các bên tiện liên hệ khi cần.

Nhân viên…

Nhân viên điều phối Y tế sẽ đi cùng bệnh nhân tới các buổi hẹn khám với bác sĩ, làm xét nghiệm, hội chẩn… theo kế hoạch điều trị.

Nếu bệnh nhân yêu cầu, Nhân viên điều phối y tế cũng có thể đưa bệnh nhân tới các nơi hẹn khác như đi thăm gia đình, bạn bè, mua sắm, tham quan…

Tuy nhiên, nếu bệnh nhân muốn chủ động trong các buổi hẹn riêng tư, Nhân viên điều phối y tế  sẽ hướng dẫn để bệnh nhân tự đi lại trên các phương tiện giao thông công cộng (xe buýt, tàu điện ngầm, taxi).

Trong suốt thời gian…

Trong suốt thời gian điều trị, chúng tôi theo sát ca bệnh, thường xuyên trao đổi với bác sĩ, bệnh viện về quá trình điều trị để kịp thời cập nhật và thông báo cho bệnh nhân, cụ thể là:

  • Thăm nom bệnh nhân trong thời gian nằm viện để đảm bảo kế hoạch điều trị diễn ra tốt đẹp, kịp thời trả lời những câu hỏi, thắc mắc của bệnh nhân và đáp ứng các yêu cầu của họ.
  • Thường xuyên trao đổi với bác sĩ điều trị để nắm được diễn biến của quá trình điều trị, các phương án điều trị để kịp thời cập nhật cho bệnh nhân, gia đình bệnh nhân, cơ quan chủ quản hoặc công ty bảo hiểm của bệnh nhân nhằm đảm bảo đã lựa chọn các giải pháp y tế tốt nhất vì lợi ích của người bệnh..
  • Hỗ trợ về hậu cần cho bệnh nhân và người nhà trong suốt thời gian điều trị như: giao các thiết bị y tế, đồ dùng, thuốc chữa bệnh, giúp bệnh nhân hoặc người nhà đi chợ, mua sắm đồ dùng cần thiết…

Chúng tôi cũng thường xuyên gặp gỡ hoặc trao đổi qua điện thoại với bệnh nhân để đảm bảo đợt khám chữa bệnh diễn ra tốt đẹp.

Để đảm bảo thuận…

Để đảm bảo thuận tiện trong sinh hoạt cho bệnh nhân, chúng tôi hỗ trợ thu xếp các dịch vụ hậu cần để bệnh nhân yên tâm tập trung điều trị:

  • Đưa đi khám, điều trị
  • Phiên dịch
  • Mua thuốc cho bệnh nhân
  • Dịch vụ dọn nhà
  • Dịch vụ giặt là
  • Dịch vụ nấu ăn theo yêu cầu
  • Đưa đi chơi, mua sắm
  • Thăm quan
  • Dịch vụ hỗ trợ cho người nhà bệnh nhân
  • Hoạt động giải trí (Công viên Disneyland Paris, dịch vụ giải trí tại khu dưỡng bệnh Sakin gồm các dịch vụ như xông hơi, tắm hơi, mát xa, phòng tập…)

Khi hoàn thành…

Khi hoàn thành đợt điều trị, bệnh nhân sẽ được bàn giao hồ sơ, giấy tờ sau:

  • Hồ sơ bệnh án chi tiết gồm quá trình điều trị và kết quả điều trị
  • Các giấy chứng nhận y tế và phiếu nghỉ ốm để bệnh nhân có thể xin phép nghỉ làm để nghỉ ngơi hồi phục sức khỏe.
  • Chỉ định điều trị tiếp tục sau khi về nước (nếu cần)
  • Chỉ định tái khám sau 3, 6, 9 tháng hoặc 1 năm (nếu cần).
  • Cấp đơn thuốc
  • Hợp đồng cung cấp thuốc khi bệnh nhân ở VN

Chăm sóc sức khỏe…

Chăm sóc sức khỏe là quá trình liên tục và lâu dài, vì thế chúng tôi duy trì liên lạc giữa bệnh nhân và bác sĩ điều trị để đảm bảo kết quả điều trị bền vững. Chúng tôi lập hồ sơ theo dõi từng ca bệnh để:

  • Liên lạc với bệnh nhân nắm tình hình về tiến triển bệnh và những khó khăn của bệnh nhân

  • Liên lạc bác sĩ điều trị Pháp để trao đổi về tình hình, những thắc mắc, khó khăn của bệnh nhân để bác sĩ tư vấn cho bệnh nhân.

Nếu bệnh nhân có nhu cầu tái khám hoặc kiểm tra, chúng tôi tiếp tục xây dựng kế hoạch tái khám, kiểm tra với bác sĩ đã điều trị.

Dựa vào hồ sơ…

Dựa vào hồ sơ theo dõi và theo yêu cầu của người bệnh, chúng tôi hỗ trợ bệnh nhân các công việc sau:

  • Đề nghị bác sĩ cấp đơn thuốc cho bệnh nhân
  • Mua thuốc giúp theo yêu cầu của bệnh nhân
  • Gửi thuốc cho bệnh nhân
  • Tuân thủ các yêu cầu về bảo quản và vận chuyển thuốc

Bảng tổng hợp chi phí…

Bảng tổng hợp chi phí cho từng đợt điều trị gồm các thông tin sau :

- Chi phí của đợt khám, điều trị bệnh (chi phí y tế, bán y tế, chi phí ăn, ở, đi lại…)

- Số dư có hoặc dư nợ. Trường hợp dư có (tạm ứng > chi phí thực tế), số tiền còn dư này sẽ được hoàn trả cho bệnh nhân. Trường hợp dư nợ (tạm ứng < chi phí thực tế), bệnh nhân sẽ được yêu cầu thanh toán số chi phí này.

- Thời gian thanh toán trong vòng 30 ngày kể từ ngày bệnh nhân ra viện về nước, trừ những trường hợp đặc biệt khác.

Astera tiếp tục đồng…

Astera tiếp tục đồng hành và hỗ trợ bệnh nhân sau khi đã hoàn thành chuyến lưu trú khám chữa bệnh và trở về nhà:

  • Giữ liên lạc với bệnh nhân, cung cấp thông tin mà bệnh nhân quan tâm qua trang web, điện thoại , email…
  • Làm cầu nối giữa bệnh nhân và bác sĩ: Kịp thời chuyển câu hỏi của bệnh nhân tới bác sĩ điều trị và chuyển lời khuyên hoặc tư vấn của bác sĩ điều trị cho bệnh nhân. Nhắc bệnh nhân sử dụng thuốc hoặc đi tái khám theo chỉ định.